Chinh phục bằng dịch vụ - Phục vụ bằng trái tim

Translate

Tour Cà Mau Phổ Biến

Những món ngon không thể bỏ qua khi đến Cà Mau

Cà Mau là vùng đất trù phú, có nhiều món ngon, đặc sản của vùng đất này, mà khi đã đến Cà Mau thì nên một lần thưởng thức qua, để thấy được hết nét độc đáo của ẩm thực Cà Mau…

BA KHÍA RẠCH GỐC

Về với vùng đất Rạch Gốc, xã Tân Uyên, huyện Ngọc Hiển, du khách sẽ được thưởng thức muốn đặc sản Ba Khía muối, Ba Khía luộc chấm nước mắm tỏi ớt, đường, chanh. Đây là món ăn ngon, mang hương vị đặc biệt của vùng quê rạch Gốc.


CÁ KÈO MUỐI ỚT


Cá kèo được chế biến thành nhiều món ăn ngon, hấp dẫn như: lẩu cá kèo, cá kèo chiên giòn, gỏi cá Kèo khô… nhưng ngon nhất vẫn là cá Kèo nướng muối ớt. Cá Kèo rửa sạch, để ráo, cho gia vị gồm muối, ớt, bột ngọt… ướp cho thấm. Nan tre chẻ nhỏ, xiên cá Kèo vào, sau đó đem nướng trên bếp than hồng khoảng 30 phút là cá vừa chín. Thịt cá Kèo nướng muối ớt rất thơm, ăn kèm với bánh tráng cuốn bún và các loại rau thơm chấm nước mắm tỏi ớt hay nước mắm me cay thì thật là tuyệt.

LẨU MẮM CÀ MAU


Nguyên liệu chính để chế biến món lẩu mắm Cà Mau là mắm cá Sặc lược kỹ xương, nêm gia gia vị vừa đủ rồi cho vào lẩu, có thê cho thêm sả băm nhuyễn và sả cây đạp dập, một ít sữa bò để tạo vị béo, thơm và sánh nước. Lẩu mắm còn thêm cá rô, cá lóc, cá trê trắng, lươn, cua đồng, ốc lác và thịt ba rọi… ăn kèm các loại rau như: đọt choại, rau the, rau trai, rau mát, tàu bay, bông súng… đây là món lẩu rất ngon, mang hương vị đặc  biệt từ các loại hải sản như: ngọt, bùi, chua, cay đến đắng của rất nhiều loại rau đồng sẵn có tại Cà Mau.

TÔM ĐẤT CÀ MAU


Về Cà Mau chắc chắn du khách sẽ không bỏ được món tôm đất, đây được xem là món quà đặc biệt của Cà Mau dành cho du khách thập phương. Thịt tôm đất sau khi chế biến có màu đỏ hồng, dai, thơm ngọt. Món tôm đất có thể hấp, luộc hoặc nướng chấm với muối tiêu, chanh, ớt hoặc nước mắm chua cay ăn kèm với bánh tráng rau thơm, cà chua, dưa leo… sẽ rất ngon.

VỌP NƯỚNG

Vọp nướng chấm muối tiêu là món ăn ngon của người dân Cà Mau. Ngoài ra, Vọp còn được chế biến thành các món ngon khác như: vọp hấp gừng, Vọp nấu lẩu…



Cá lóc nướng trui


Cá lóc rất quen thuộc với người dân vùng sông nước miền Tây, bởi dễ tìm, thịt vừa ngon, ngọt lại nhiều
đạm…
Thịt cá lóc lành tính, dễ chế biến, từ kho tộ, nấu canh chua, canh bầu, hấp với lá bầu đến cá lóc chiên xù,…nhưng có lẽ món đặc trưng nhất và dễ chế biến nhất đó là cá lóc nướng trui.
Nguyên liệu: Cá lóc (1 con) : 1Kg, rơm khô, lá chuối, bánh tráng, nước chấm,  dưa leo, khế chua, chuối chát, rau thơm các loại…
Cách làm: Rửa cá cho sạch, không đánh vẩy, không cạo nhớt, không mổ bụng, không tẩm ướp gia vị. Lấy một que dài, nhẵn xuyên dọc từ miệng đến đuôi cá. Ghim xuống đất và lấy rơm phủ lên, đốt lửa cho đến khi tro tàn.
Khi cá chín cạo bỏ lớp vẩy bị cháy khét bằng rơm khô. Dùng dao nhỏ rọc phía lưng, dài từ đầu cá đến đuôi cá, vạch cá ra sẽ thấy thịt cá trắng và mùi bốc lên rất thơm. Cái ngon của món ăn dân dã nay chỉ có thể cảm nhận một cách trọn vẹn khi cá được nướng trên rơm khô và bày trên tàu lá chuối.
Cá lóc nướng trui được ăn kèm với bánh tráng, khế, chuối chát, dưa leo và các loại rau. Tùy theo khẩu vị của người dùng có thể chấm với các loại nước chấm như : muối ớt, mắm me, nước mắm chua ngọt, nước mắm nêm.

Ốc len xào dừa – hương vị Đất Mũi
Ốc len là đặc sản rất nổi tiếng của vùng Đất Mũi Cà Mau, chế biến món ăn này rất đơn giản, chúng ta cùng vào bếp để thực hiện món ăn hấp dẫn này nhé..
Nguyên liệu: Ốc len : 1 Kg, Dừa nạo : 400g, Sả, rau răm, tỏi ớt, Gia vị: hạt nêm, đường, bột ngọt, muối

Ngâm ốc với nước cơm vo gạo ít nhất 3 giờ, ngâm xong rửa sạch để ráo, chặt một phần đuôi ốc, dừa nạo vắt 1 chén nước cốt và 4 chén nước loãng. Phi đầu nóng vừa phải với tỏi và xả cây đập giập, sau đó cho ốc vào xào trên lửa lớn, ốc vừa ra nước thì chắt bỏ ngay nước đó rồi cho nước dừa loãng vào. Nêm gia vị cho đậm đà và  bỏ rau râm vào, rồi để cho sôi lên chừng 3 phút thì thêm nước cốt dừa vào. Cho lửa lớn thêm 1 phút nửa thì được.