Chinh phục bằng dịch vụ - Phục vụ bằng trái tim

Translate

Tour Cà Mau Phổ Biến

KHU TƯỞNG NIỆM CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Gian thờ Bác Hồ thuộc khu tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng tỉnh Cà Mau, khởi công ngày 22-6-2011, được mở rộng với diện tích 2ha, bổ sung nhiều hạng mục mới: Gian thờ Bác Hồ, nhà trưng bày tài liệu hiện vật về Bác Hồ, cây xanh cùng nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật phụ trợ khác…
khu tuong niem ba ho
Ảnh: Võ Thanh Quang
Gian thờ Bác Hồ khánh thành vào ngày 30/01/2012, công trình gồm cổng, bia đá, gian thờ, 3 bức phù điêu và quanh gian thờ khắc họa hình ảnh núi Chung gợi nhớ thời thơ ấu của Bác. Cây xanh lâu năm được bảo tồn triệt để, hệ thống điện chiếu sáng được đầu tư bằng đèn tích năng lượng mặt trời để đảm bảo môi trường xanh và tiết kiệm kinh phí trong quá trình vận hành.
Đây là công trình văn hoá có ý nghĩa đặc biệt, đáp ứng lòng mong đợi của Đảng bộ, quân, dân Cà Mau trong suốt hơn 40 năm qua; là nơi tôn nghiêm để mọi người thường xuyên đến khói hương tưởng nhớ Bác. Nơi đây trở thành địa điểm sinh hoạt chính trị quan trọng của tỉnh; là địa điểm hội tụ truyền thống văn hóa, truyền thống cách mạng của dân tộc, của Đảng bộ, quân và dân tỉnh nhà, là nơi để cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đến nghiên cứu, tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương của Bác.
Trương Thanh Thương