Chinh phục bằng dịch vụ - Phục vụ bằng trái tim

Translate

Tour Cà Mau Phổ Biến

TỔNG QUAN CÀ MAU

Cà Mau là tỉnh cực nam của tổ quốc, thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, phía Bắc giáp tỉnh Kiên Giang và tỉnh Bạc Liêu, phía Đông và phía Nam giáp biển Đông, phía Tây giáp với Vịnh Thái Lan. Cà Mau có 09 đơn vị hành chính gồm Thành Phố Cà Mau và 08 huyện: Đầm Dơi, Ngọc Hiển, Cái Nước, Trần Văn Thời, U Minh, Thới Bình, Năm Căn và Phú Tân. Thành Phố Cà Maulà trung tâm knh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh. Diện tích tự nhiên của tỉnh khoảng 5.331,64 km2, chiều dài bờ biển 254 km, địa hình có 03 mặt giáp biển với ngư trường đánh bắt thủy hải sản rộng khoảng 71.000km2, mang lại nguồn hải sản rất lớn cho tỉnh. Ngoài phần đất liền,  Cà Mau có một số hòn đảo như: Hòn Khoai, Hòn Chuối, hòn Bương, hòn Đá Bạc...Cà Mau nằm trong vùng  khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo, có 02 mùa rõ rệt: Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 11, mùa nắng từ  tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nhiệt độ trung bình 26,50c. Dân số khoảng 1.262.000 người, gồm nhiều dân tộc anh em chung sống hòa thuận.
II/ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN
+ Đất: Địa hình là đồng bằng giáp biển, có nhiều sông rạch chằng chịt, tạo ra nhiều nhóm đất như: Phèn, mặn, phèn nhiễm mặn, than bùn, bãi bồi...
Mỗi nhóm đất thích thợp vớ các loại cây trồng khác nhau. Hàng năm, vùng đất mũi Cà Mau phù sa lấn ra biển trên 50m, tạo nên những cánh rừng xanh bạt ngàn vô tận.
+ Rừng: là tài nguyên vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Cà Mau. Rừng ngập mặn tạo ra nguồn lợi thủy sản phong phú, đa dạng là tiềm năng lớn để phát triển kinh tế, du lịch sinh thái và phục vục nghiên cứu khoa học. Diện tích đất rừng của tỉnh khoảng 100.000 ha, hằng năm có thể khai thác từ 120.000 – 150.000 m3 gỗ nguyên liệu. Rừng còn là nơi cư trú của rất nhiều loại động vật, trong đó có các loại động vật quý hiếm như: khỉ đuôi dài, cò, bồ nông... Bên cạnh đó, rừng còn có vai trò quan trọng trong việc chống nạn xâm thựccủa  biển đối với đất liền tỉnh Cà Mau.
+ Biển: Cà Mau có trữ lượng hải sản dồi dào, phong phú, là nguồn nguyên liệu cung cấp cho các nhà máy chế biến thủy hải sản của tỉnh. Vùng biển Cà Mau còn có nhiều đảo và cụm đảo rất đẹp như: Hòn Đá Bạc, cụm đảo Hòn Khoai, hòn Bương, hòn Chuối...cùng những bãi biển trải dài thơ mộng, tạo nên không gian thiên nhiên trong lành, mát mẻ, là điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch.
+ Khoáng sản: Vùng đất ở tỉnh Cà Mau có trữ lượng khi đốt khoảng 170 tỷ m3, là cơ sở để Nhà nước xây dựng Khu Công Nghiệp Khí Điện Đạm luyện kim và một số ngành sử dụng khí thấp áp khác.
III/ TIỀM NĂNG DU LỊCH
Những năm qua, ngành du lịch Cà Mau đã từng bước khẳng định vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh  tế của tỉnh. Điều kiện tự nhiên thuận lợi , khí hậu ôn hòa, mát mẻ, hệ thống giao thông, dịch vụ được đầu tư nâng cấp , nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng.... là lợi thế để ngành du lịch của tỉnh phát triển. Một số di tích, danh thắng tiêu biểu của tỉnh, danh thắng tiêu biểu của tỉnh như: Chùa Phật Tử, Hồng Anh Thư Quán, Đình Tân Hưng, Di tích lịch sử Hòn Đá Bạc, Di tích lịch sử và thắng cảnh trên đảo Hòn Khoai, Căn cứ Tỉnh ủy Xẻo Dước, Căn cứ Tỉnh ủy Lung Lá – Nhà Thể, Công Viên Văn Hóa Du Lịch Cà Mau, Cồn Ông Trang, bại biển Khai Long, sân chim thành phố Cà Mau. Đặc biệt, rừng phòng hộ ven biển Tây,  Vươn Quốc Gia U Minh Hạ đã được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa thế giới (UNESCO) công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Hệ thống kênh rạch chằng chịt cùng những cánh rừng tràm, rừng đước xanh bạt ngàn là điều kiện lý tưởng để phát triển du lịch sinh thái. Cà Mau còn là nơi hội tụ của hơn 20 dân tộc anh em sinh sống, tạo nên bản sắc văn hóa đa dạng. Mỗi dân tộc có nét sinh hoạt văn hóa đặc trưng riêng đầy thú  vị.

Đến Cà Mau, du khách được tham quan các khu di tích lịch sử để tìm về cội nguồn lịch sử văn hóa dân tộc hay hòa mình vào thiên nhiên biển đảo kỳ thú, những cánh rừng đước bạt ngàn vô tận, không khí mát mẻ trong  lành hoặc đến các khu du lịch để khám phá, chiêm ngưỡng các loài động vật quý hiếm và thưởng thức các món ẩm thực đặc sản tại vùng đất Mũi Cà Mau trù phú của Tổ quốc Việt Nam.